Skip to main content

Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn trực tuyến hướng dẫn cài đặt sử dụng các nền tảng số

            Sáng 13/5/2022 Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã tập huấn trực tuyến hướng dẫn cài đặt các nền tảng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng.

          Đến dự buổi tập huấn tại điểm cầu chính Sở TTTTcó đồng chí Nguyễn Trọng Hùng, Phó Giám đốc STTTT; đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh; đại diện lãnh đạo MB Bank chi nhánh Lạng Sơn, Viễn Thông Lạng Sơn, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn, Chi nhánh Bưu chính Viettel Lạng Sơn.

          Tại điểm cầu UBND xã, phường, thị trấn có đại diện lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn, công chức văn hóa xã hội và Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội nông dân và Tổ Công nghệ số cộng đồng thôn/khối phố.

dd

Toàn cảnh buổi tập huấn trực tuyến tại điểm cầu STTTT

          Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được nghe báo cáo viên giới thiệu, hướng dẫn sử dụng Nền tảng “Công dân số Xứ Lạng”, nền tảng được phát triển trên mô hình microservice dễ mở rộng và nâng cấp, có khả năng chịu tải cao với giao diện thông minh, phân bố thông tin khoa học, gần gũi và theo xu hướng thiết kế mới, giúp  người dân, tổ chức dễ dàng tiếp cận và sử dụng hiệu quả. Nền tảng được tích hợp các ứng dụng gồm: Chức năng phản ánh kiến nghị, dịch vụ công, tra cứu thông tin đất đai, trợ lý ảo iSee, app Vỏ Sò, app Postmart cho người mua. Từ đó, cho phép người dân tra cứu các tiện ích cơ bản như: Thủ tục hành chính, nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ, thủ tục trực tuyến, tra cứu thông tin đất đai, thửa đất quy hoạch tại tỉnh và tương tác với hệ thống trợ lý ảo iSee Lạng Sơn, thực hiện mua hàng trên các sàn thương mại điện tử...

Nền tảng “Công dân số Xứ Lạng” là giải pháp nhanh chóng, thuận lợi, chính xác để người dân phản ánh, kiến nghị tương tác trực tuyến với chính quyền về các vi phạm, các sự cố của các lĩnh vực trật tự đô thị, môi trường, an ninh trật tự… trên địa bàn và theo dõi tiến độ cũng như hiệu quả xử lý công việc của chính quyền.  Người dân và doanh nghiệp có thể gửi phản ánh kiến nghị thông qua phần mềm “Công dân số Xứ Lạng” trên kho dữ liệu điện thoại di động CHPlay/AppStore hoặc truy cập vào địa chỉ: http://kiennghi.langson.gov.vn. Cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ sẽ xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân thông qua phần mềm “Công chức số Xứ Lạng”  trên kho dữ liệu điện thoại di động CHPlay/AppStore hoặc truy cập vào địa chỉ http://xulykiennghi.langson.gov.vn. Với việc có cả phiên bản trên điện thoại di động và máy tính đã giúp người dân và lãnh đạo các cấp có thể gửi và xử lý phản ánh kiến nghị mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện. 

dd

Nền tảng “Công dân số Xứ Lạng” được tích hợp nhiều tiện ích phục vụ người dân

          Tiếp đó, các báo cáo viên đã hướng dẫn cài đặt tài khoản thanh toán điện tử MBBank, phương thức cập nhật số liệu báo cáo trên Microsoft Form; hướng dẫn cài đặt tài khoản người mua trên sàn thương mại điện tử Voso và Postmart cho các đại biểu tham dự tập huấn.

          Qua buổi tập huấn, thành viên các Tổ Công nghệ số cộng đồng đã nắm được phương thức cài đặt, sử dụng Nền tảng “Công dân số Xứ Lạng”nắm được cách cài đặt và sửdụng các ứng dụng thanh toán điện tử, cách thức mua bán trên 02 sàn thương mại điện tử voso và postmart. Sau Hội nghị tập huấn, các Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ tổ chức hướng dẫn nhân dân ở các thôn, bản, khối phố cài đặt sử dụng.

          Sở TTTT cùng các doanh nghiệp sẽ thường xuyênhỗ trợ, hướng dẫn, xử lý những khó khăn, vướng mắc giúp Tổ Công nghệ số cộng đồng các huyện, thành phố, các xã, phường thị trấn hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra.

Như Trang

Trung tâm Công nghệ số

About