Skip to main content

Thủ tục cấp văn bản xác nhận văn bản thông báo hoạt động bưu chính

Trình tự thực hiện:

-Doanh nghiệp, tổ chức khai báo đầy đủ, chính xác thông tin
trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết.
- Doanh nghiệp, tổ chức nộp/gửi hồ sơ về Sở Thông tin vàTruyền thông (qua trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh).

Cách thức thực hiện:

-Nộp hồ sơ và trả kết quả trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lạng sơn. Địa chỉ: Phố Dã Tượng,Phường Chi Lăng, Thành phố Lạng Sơn;

- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua đường bưu chính công ích.

Thành phần hồ sơ, số lượng Hồ sơ:

Thành phần hồ sơ:
- Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg); cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg) và cung ứng dịch vụ gói, kiện hàng hóa gồm:
+ Văn bản thông báo hoạt động bưu chính;
+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm
về tính chính xác của bản sao;
+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
+ Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với
quy định của pháp luật về bưu chính.
- Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật
Việt Nam bao gồm:
+ Văn bản thông báo hoạt động bưu chính;
+ Bản sao giấy phép thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ là bản gốc

Thời hạn giải quyết:

07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật

 

Đối tượng thực hiện TTHC:

Tổ chức

Cơ quan thực hiện TTHC:

Sở Thông tin và Truyền thông

Kết quả thực hiện TTHC:

Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

 

Phí, lệ phí (nếu có):

Trường hợp tự cung ứng dịch vụ phạm vi nội tỉnh: 1.250.000đồng.
- Trường hợp với chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam: 1.000.000 đồng.
Theo quy định tại Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020
của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính..

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đính kèm ngay sau thủ tục):

Văn bản thông báo hoạt động bưu chính (Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ).

Yêu cầu thực hiện TTHC nếu có:

Việc thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện chậm nhất
là 07 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên hoạt động bưu chính   

 

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010.
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động

Lĩnh vực
Bưu chính viễn thông
Tệp đính kèm
Tệp đính kèm

About